300x250 AD TOP

THU MUA ĐỒNG NÁT TẠI HÀ NỘI |THU MUA ĐỒNG NÁT | THU MUA PHẾ LIỆU | DỊCH VỤ ĐỒNG NÁT | 0986981461. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Tagged under: , , , , ,

Nghề thu mua phế liệu - giấy phép hoạt động!

Vụ nổ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng ở Hà Đông, Hà Nội chưa có kết luận cuối cùng. Song nhiều kẽ hở về việc quản lý với các cơ sở kinh doanh phế liệu đã lộ rõ.

thu mua sắt vụn giá cao
Thu mua phế liệu đồng nát - Nghề thu mua phế liệu!
Về mặt luật pháp, kinh doanh phế liệu là một loại hình kinh doanh có điều kiện. Cụ thể, ngoài giấy phép thành lập theo Luật Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phế liệu cần phải có cả giấy phép của Sở Tài nguyên Môi trường mới được thu mua phế liệu. Để nhận được giấy phép này có các điều kiện ràng buộc như bản cam kết bảo vệ môi trường hay giấy xác nhận về phòng cháy, chữa cháy.

Bên cạnh đó, tại mỗi địa phương sẽ có thêm các quy định để đảm bảo an toàn cho hoạt động thu mua, xử lý phế liệu. Như tại TP.HCM, các tuyến đường nếu có kinh doanh phế liệu thì phải cách xa khu dân cư, trung tâm y tế, trung tâm văn hóa, trường học… ít nhất 200m, cách nhà dân liền kề 5m.

Ngoài ra, hoạt động của các cơ sở phế liệu sẽ bị kiểm tra định kỳ bởi Sở Tài nguyên Môi trường, phối hợp với ngành công an, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tất cả những điều trên cho thấy về lý thuyết, hoàn toàn có thể thống kê được số lượng và kiểm soát được hoạt động của các cơ sở kinh doanh phế liệu. Tuy nhiên, nêu căn cứ vào thực tế những gì đang diễn ra thì đây có thể xem là một nghề... "thích thì cứ làm".